เงื่อนไขการเปลี่ยน/คืนสินค้า

สำหรับการซื้อสินค้าและใช้บริการบนเว็บไซต์

1. คำจำกัดความ

  โปรดอ่านและทำความเข้าใจข้อตกลงและเงื่อนไขสำหรับการซื้อสินค้าและใช้บริการบนเว็บไซต์นี้ (“ข้อตกลงและเงื่อนไข”) อย่างระมัดระวัง เนื่องจากข้อตกลงและเงื่อนไขนี้ระบุถึงข้อมูลสำคัญที่เกี่ยวกับสิทธิและหน้าที่ต่าง ๆ ของลูกค้า รวมถึงข้อจำกัดและข้อยกเว้นต่าง ๆ ซึ่งมีผลใช้บังคับกับธุรกรรมและกิจกรรมทั้งบนเว็บไซต์นี้ การที่ลูกค้าสมัครใช้บริการ และ/หรือ ใช้บริการไม่ว่าลักษณะใด ๆ หรือโดยการเลือก “ตกลง” เพื่อยอมรับตาม นโยบายความเป็นส่วนตัวสำหรับลูกค้าและข้อตกลงและเงื่อนไขฉบับนี้ ถือว่าลูกค้าได้รับทราบและรับรู้ข้อตกลงและเงื่อนไขนี้และนโยบายความเป็นส่วนตัวสำหรับลูกค้าโดยครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว และตกลงจะผูกพันโดยข้อตกลงและเงื่อนไขนี้ด้วย รวมถึงที่ผู้ให้บริการอาจเปลี่ยนแปลงบนเว็บไซต์เป็นครั้งคราวโดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ซึ่งการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงและเงื่อนไขนี้ด้วย นอกจากนี้ ลูกค้าตกลงว่าธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์/อินเตอร์เน็ต ที่ได้มีการประมวลผลและดำเนินการจนเสร็จสิ้นแล้วผ่านเว็บไซต์นี้ มีผลบังคับใช้ได้อย่างสมบูรณ์และผูกพันคู่สัญญาตามกฎหมายว่าด้วยธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ที่เกี่ยวข้อง

  1. “แคตตาล็อก” คือ เอกสารหรือแบบฟอร์มอาจเป็นกระดาษหรือข้อมูลทางอิเลคทรอนิคส์ที่ประกอบด้วยรายละเอียดสินค้า
  2. “ใบเสนอราคา” คือ เอกสารหรือแบบฟอร์มอาจเป็นกระดาษหรือข้อมูลทางอิเลคทรอนิคส์ที่แจ้งรายละเอียดสินค้าและราคาและเงื่อนไขต่างๆ
  3. “บริษัท” หมายถึง บริษัท สวิส ไทย วอเตอร์ โซลูชัน จำกัด
  4. “ผู้จำหน่าย” หมายถึง โรงงานผู้ผลิต หรือผู้จำหน่ายสินค้าให้กับบริษัท หรือผู้จำหน่ายที่บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่าย
  5. “สัญญา” หมายถึง สัญญาใดๆ ที่ทำเพื่อการซื้อหรือขายสินค้าระหว่างบริษัท กับ ลูกค้า
  6. “ลูกค้า” หมายถึง นิติบุคคล หรือ บุคคลที่สั่งซื้อจากบริษัท
  7. “สินค้า” หมายถึง สินค้าหรือบริการที่ลูกค้าสั่งซื้อ
  8. “บริการ” หมายถึง บริการจัดส่งสินค้าหรือการให้ข้อมูลทางเทคนิคแก่ลูกค้า
  9. “หนังสือ” หมายรวมถึง การติดต่อสื่อสารทางอิเล็กทรอนิกส์ทุกช่องทาง

2. เงื่อนไขการขาย

  หมายถึง ใบสั่งซื้อที่ได้จากลูกค้าและถูกยอมรับโดยบริษัทว่าสอดคล้องกับเงื่อนไขการขายที่ได้เสนอและตกลงกันไว้   ซึ่งไม่รวมเงื่อนไขอื่นๆหากมีกรณีนอกเหนือจากที่ได้ตกลง หรือโดยการอ้างถึงโดยลูกค้าระหว่างที่มีการเจรจาต่อรองใดๆ บริษัทนั้นยอมรับใบสั่งซื้อที่เป็นเอกสารตัวจริง หรือโดยเอกสารที่ส่งผ่านโทรสาร หรือการสั่งทางโทรศัพท์  หรือทางอีเมล์ (E-mail)

3. ราคา

  หมายถึง ราคาของสินค้าที่ระบุในแคตตาล็อกหรือใบเสนอราคา พร้อมส่วนลด (ถ้ามี) และอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ซึ่งบริษัทไม่รับผิดชอบกับข้อผิดพลาดและข้อยกเว้นใด ๆที่ระบุในแคตตาล็อกหรือใบเสนอราคา หากพบว่ามีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นไม่ว่ากรณีใดๆ  โดยลูกค้าต้องทำการติดต่อขอใบเสนอราคาเงินบาทอย่างเป็นทางการทุกครั้งเมื่อต้องการสั่งซื้อ ทั้งนี้ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงอันเนื่องมาจากการปรับจากผู้จำหน่ายของบริษัท ราคาที่ระบุนั้นสามารถใช้ได้ในประเทศไทยเท่านั้น ยกเว้นแต่มีการระบุเป็นอื่น

4. การชำระเงิน

   หมายถึง ข้อตกลงด้านการชำระเงินที่ระบุเป็นจำนวนวันนับจากวันที่ได้ระบุในใบกำกับภาษี  (Tax Invoice)  มิให้มีการหักลบหนี้หรือมีข้อปฏิเสธใด ๆ ก็ตาม  กรณีที่ลูกค้าไม่สามารถชำระเงินได้ในระยะเวลาที่กำหนด โดยปราศจากเหตุผล อันควร  บริษัทสงวนสิทธ์ที่จะ

       4.1  ยกเลิกการสั่งซื้อนั้น หรือ หยุดการจัดส่งสินค้าส่วนที่เหลือ

       4.2  ขอให้มีการชำระเงินตามที่บริษัทเห็นว่าเหมาะสม

       4.3  คิดดอกเบี้ยร้อยละ 1.25 เปอร์เซ็นต์ต่อเดือน กรณีที่มีจ่ายเงินล่าช้า

5. การเปิดวงเงินเครดิต

   หมายถึง ลูกค้าทำการกรอกแบบฟอร์มการขอเปิดวงเงินเครดิตที่บริษัทกำหนดไว้อย่างครบถ้วน ซึ่งผลการอนุมัติของวงเงินและระยะเวลาเครดิตการชำระเงินนี้จะขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของทางบริษัทเท่านั้น  กรณีที่ลูกค้าไม่ได้รับการอนุมัติการเปิดวงเงินเครดิตด้วยเหตุผลใดๆก็ตาม ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าได้โดยการชำระเงินสด หรือโอนเงินเข้าบัญชีตามที่บริษัทกำหนดไว้ได้

6. ใบสั่งซื้อ

   หมายถึงข้อตกลงที่บริษัทได้ตกลงกับลูกค้าพร้อมส่วนลด(ถ้ามี) รวมทั้ง เงื่อนไขเกี่ยวกับระยะเวลาการส่งสินค้า เทอมการชำระเงิน อื่นๆ ซึ่งอาจเป็นใบสั่งซื้อของลูกค้า หรือ ใบเสนอราคาของบริษัทที่ลูกค้าลงนามมาในช่องสั่งซื้อ หรือ การสั่งซื้อผ่านอีเมล์ (e-mail) ซึ่งการสั่งซื้อจะสมบูรณ์ก็ต่อเมื่อได้รับการยืนยันการสั่งซื้อ (Order Confirmation) จากบริษัทเป็นลายลักษณ์อักษรลงนามโดยพนักงานที่มีอำนาจเท่านั้นจึงถือว่าสมบูรณ์

7. เงื่อนไขการส่งสินค้า

  บริษัทจะจัดเตรียมสินค้าที่มีอยู่ในคลังสินค้าของบริษัทและจัดส่งให้ลูกค้าตามกำหนดเวลาที่ระบุ บริษัทสงวนสิทธ์ที่จะไม่รับผิดชอบใดๆกรณีที่มีการส่งสินค้าล่าช้าอันเนื่องมาจากสาเหตุใดๆก็ตาม

  ในการนี้ บริษัทจะดำเนินการอย่างเต็มที่ให้การจัดส่งและ/หรือการปฏิบัติตามสัญญาที่ได้ประเมินไว้บรรลุผลสำเร็จ ทั้งนี้ บริษัทจะไม่มีความรับผิดไม่ว่าในกรณีใดๆ ที่จะต้องชดใช้ให้แก่ลูกค้าสำหรับการไม่จัดส่งสินค้า การไม่ปฏิบัติตามสัญญาหรือการจัดส่งหรือการปฏิบัติตามสัญญาล่าช้ากว่าที่กำหนด โดยมีข้อยกเว้นตามที่ระบุไว้ในเงื่อนไขข้อ 8 แม้ว่าการดังกล่าวจะเกิดขึ้นอันเป็นผลมาจากความประมาทเลินเล่อของบริษัทหรือผู้ขนส่งของบริษัท โดยให้ถือว่าระยะเวลาในการจัดส่งและ/หรือการปฏิบัติตามสัญญาไม่ถือเป็นสาระสำคัญ การจัดส่งสินค้าจะจัดส่งไปยังที่อยู่ที่ลูกค้าระบุ ซึ่งบริษัทอาจใช้วิธีการจัดส่งใดๆ ที่มีอยู่ก็ได้

  บริษัทของสงวนสิทธิในการจัดส่งหรือปฏิบัติตามสัญญาโดยแบ่งเป็นงวดๆ ทั้งนี้ การที่บริษัทไม่สามารถดำเนินการได้ทันวันที่ต้องมีการจัดส่งตามกำหนดหรือวันที่ต้องปฏิบัติตามสัญญาได้นั้น ไม่ใช่สิ่งที่จะมาขัดขวางหรือจำกัดไม่ให้บริษัทจัดส่งหรือปฏิบัติตนตามสัญญาภายใต้สัญญาที่เกี่ยวข้องโดยแบ่งเป็นงวดๆ แต่ประการใด ทั้งนี้ การจัดส่งตามกำหนดการมีระยะเวลาสูงสุดอยู่ที่ 3 เดือนเท่านั้นนับแต่วันที่มีคำสั่งซื้อ

8. การตรวจสอบ ข้อบกพร่องและไม่ได้จัดส่ง

  หมายถึง ลูกค้าต้องตรวจสอบสินค้าหลังจากที่ได้รับจากการจัดส่ง หรือบริการ ภายใน 7 วันหลังจากได้รับสินค้า กรณีลูกค้าได้รับหีบห่อที่มีความเสียหาย ลูกค้าควรจะถ่ายรูปหีบห่อเอาไว้เพื่อยืนยันความเสียหายและแจ้งแก่บริษัทโดยทันที และแจ้งให้ทราบภายใน 3 วันหลังจากได้รับสินค้านั้นกรณีสินค้าไม่ได้จัดส่งหรือสินค้ามีข้อบกพร่องทางบริษัทจะมีการเปลี่ยนสินค้าให้ภายในเวลาที่ตกลงกันไว้หรือคืนเป็นจำนวนเงินตามมูลค่าสินค้าเท่านั้นเนื่องจากบริษัทไม่ได้เป็นผู้เขียนซอฟต์แวร์ที่ประกอบอยู่ในตัวสินค้า จึงเป็นความรับผิดชอบของลูกค้าที่จะต้องตรวจสอบว่าซอฟต์แวร์ดังกล่าวมีไวรัสคอมพิวเตอร์หรือไม่ก่อนใช้งานสินค้านั้น

  จำนวนสินค้าที่ได้รับการจัดส่งที่บริษัทบันทึกไว้ ณ เวลาที่จัดส่งสินค้าจากสถานประกอบธุรกิจของบริษัทให้ถือเป็นหลักฐานอันเป็นที่ยุติถึงจำนวนสินค้าที่ลูกค้าได้รับในการจัดส่ง เว้นเสียแต่ลูกค้ามีหลักฐานอันชัดแจ้งที่สามารถพิสูจน์ให้เห็นเป็นประการอื่น ทั้งนี้ บริษัทจะไม่รับผิดในการไม่จัดส่งสินค้าหรือการปฏิบัติตนตามสัญญาในการให้บริการ ตราบใดที่ไม่มีการส่งหนังสือบอกกล่าวมายังบริษัทภายในระยะเวลา 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ควรมีการจัดส่งสินค้าหรือให้บริการในสภาพการณ์อันเป็นปกติ

  ความรับผิดใดๆ ของบริษัทสำหรับการไม่จัดส่งหรือการไม่ปฏิบัติตนตามสัญญาหรือสำหรับสินค้าที่แจ้งว่าชำรุด ณ เวลาที่จัดส่งหรือการบริการที่แจ้งว่าบกพร่องภายหลังการให้บริการภายใต้เงื่อนไขข้อ 7 จะจำกัดอยู่เพียงการหาสินค้ามาทดแทน การให้บริการใหม่อีกครั้งภายในระยะเวลาที่เหมาะสมหรือการชดใช้ราคาที่ชำระไปเพื่อสินค้าและบริการนั้นคืนให้แก่ลูกค้า ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับบริษัทพิจารณาตามสมควร

9. รายละเอียด

  หมายถึง ลักษณะเฉพาะ รูปวาด น้ำหนักสินค้า ความกว้าง ความจุ หรือรายละเอียดอื่น ๆ ที่มีอยู่ในแค็ตตาล็อค หรือ website ที่อ้างอิง คือรายละเอียดทั่วไปของสินค้าซึ่งไม่เกี่ยวข้องในสัญญาแต่อย่างใด หากรายละเอียดของสินค้าแตกต่างจากรายละเอียดของผู้ผลิต ขอให้ยึดรายละเอียดจากผู้ผลิตนั้นๆเป็นหลัก

  บริษัทจะให้รายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับสินค้าอย่างถูกต้อง แต่จะไม่เป็นความรับผิดชอบที่อยู่ในสัญญาหรือการละเมิดสิทธิของผู้อื่นหรือภายใต้ข้อบังคับหรือข้อผิดพลาดหรือข้อยกเว้นอื่น ๆ (ประกอบด้วยข้อความที่ยินยอมในทางกฎหมายหรือข้อบังคับ) หรือถ้าเกิดจากการละเลยของทางบริษัท บริษัทจะทำการเปลี่ยนสินค้าหรือกระทำตามกฎหมาย

10. ความเป็นเจ้าของ

       10.1 หมายถึงสินค้าที่ส่งมอบนั้นยังเป็นของบริษัทต่อเมื่อยังไม่ได้รับการชำระเงินจากลูกค้าจนครบถ้วนสมบูรณ์
       10.2 กรณีที่ลูกค้ายังชำระเงินไม่ครบจำนวนจนถึงวันที่ครบกำหนด บริษัทสงวนสิทธ์ที่จะเรียกคืนสินค้าได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

11. การเปลี่ยนแปลง การยกเลิกสัญญา

  กรณีที่ลูกค้าขอเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขของสัญญา หรือขอยกเลิกสัญญานั้น บริษัทขอสงวนสิทธิ์ที่จะอนุญาตให้เปลี่ยนแปลงหรือไม่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของบริษัทเท่านั้น และการขอเปลี่ยนแปลง หรือการขอยกเลิกสัญญานั้นจะเกิดขึ้นเมื่อมีการยอมรับอย่างเป็นลายลักษณ์อักษรจากทางบริษัทเท่านั้น

  บริษัทไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเงื่อนไข หรือยกเลิกคำสั่งซื้อสินค้าใดๆ ที่เป็นสินค้าไม่ปรากฏอยู่ในแคตตาล็อกของผู้จำหน่าย สินค้าที่บริษัทไม่มีในสต๊อค สินค้าที่จัดหามาจากเมืองนวร์ก สินค้าที่ประกอบไปด้วยผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์และซอฟต์แวร์ สินค้าที่มีสสารอันตรายเป็นส่วนประกอบและ/หรือสินค้าที่ใช้ในการอุปโภคบริโภค

  บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกคำสั่งซื้อ กรณีลูกค้าแจ้งราคาหรืออ้างอิงราคาสินค้าและบริการในคำสั่งซื้อสินค้าของตนอย่างไม่ถูกต้อง

12. การส่งคืนสินค้า

       12.1 กรณีที่ลูกค้าต้องการส่งคืนสินค้านั้น บริษัทจะแจ้งกลับการร้องขอจากลูกค้าหลังจากส่งเรื่องเพื่อพิจารณาตามกระบวนการแล้ว และการขอยกเลิกสัญญานั้นจะเกิดขึ้นเมื่อมีการยอมรับอย่างเป็นลายลักษณ์อักษรจากทางบริษัทเท่านั้น ยกเว้นการส่งผิดพลาดของบริษัทเอง  โดยมีรายละเอียดดังนี้

       12.2 ลูกค้าจะต้องได้รับความยินยอมจากทางบริษัทก่อนจัดส่งสินค้าคืนกลับมาที่บริษัท

       12.3 ลูกค้าจะต้องส่งคืนสินค้าที่ได้รับความยินยอมให้คืนแล้ว ภายใน 14 วันนับจากวันส่งสินค้า โดยลูกค้าจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการส่งคืนสินค้า

       12.4 บริษัทจะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมจัดเก็บสินค้า/รับคืนสินค้า เพิ่มอีกร้อยละ 30 จากจำนวนเงินที่ปรากฏในใบส่งของ

       12.5 สินค้าที่ส่งคืนมา จะต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์ ใช้งานได้ปกติ บรรจุภัณฑ์ไม่ฉีกขาด ไม่มีการขีดเขียนใดๆ บนสินค้าหรือบรรจุภัณฑ์ทั้งหมด

       12.6 กรณีที่ลูกค้าไม่ได้แจ้งบริษัท และไม่ได้รับความยินยอมก่อนส่งสินค้าคืนกลับมาที่บริษัท บริษัทขอสงวนสิทธิ์ส่งคืนสินค้ากลับลูกค้า รวมถึงคิดดอกเบี้ยตามข้อ 4. สำหรับลูกค้าที่ไม่ชำระเงินค่าสินค้าตามที่ได้ตกลงกันไว้

13. การรับประกันสินค้า

  บริษัทฯ  ขอยึดเงื่อนไขการรับประกันสินค้าในเงื่อนไขเดียวกันกับของบริษัทผู้ผลิตสินค้ารายการนั้นๆ  ความเสียหายใดๆของสินค้าที่เกิดขึ้นภายในระยะเวลารับประกันตามเงื่อนไขของผู้ผลิตสินค้านั้น หรือแล้วแต่การตกลงกรณีพิเศษ โดยจำต้องอยู่ในเงื่อนไขการใช้งานอย่างถูกวิธีและถูกต้องตามคู่มือการใช้งาน รายละเอียดดังนี้

  การรับประกันนี้ไม่รวมถึงความบกพร่องเสียหายที่เกิดจากการใช้งานอย่างไม่เหมาะสม การไม่ใช้งานตามข้อแนะนำ ไฟตก ไฟเกิน ฟ้าผ่า น้ำท่วม หรือการที่ลูกค้าดัดแปลง เปลี่ยนแปลง หรือซ่อมแซมสินค้ารายการนั้นๆ โดยมิได้รับเอกสารแสดงความเห็นชอบและการยินยอมจากทางบริษัทฯ รวมถึงในกรณีที่ความเสียหายนั้นๆเกิดจากการไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนของคู่มือการใช้งานอย่างถูกวิธีและครบถ้วน

  หากปัญหาของสินค้าเกิดจากวัตถุดิบบกพร่อง หรือเกิดจากขั้นตอนการผลิตที่ใช้แรงงานคน หรือเกิดจากการออกแบบ รายการสินค้านั้นๆจะได้รับการซ่อมแซม หรือการทดแทนจากทางบริษัทฯ ซึ่งจะขึ้นอยู่กับการพิจารณาของบริษัทฯในแต่ละกรณี

  ในกรณีของความสูญเสียใดๆของลูกค้าซึ่งอาจเกิดจากความเสียหายของสินค้าชิ้นนั้นๆ ทางบริษัทฯจะไม่ขอรับผิดชอบในความเสียหายใดๆที่เกิดขึ้น บริษัทฯจะรับประกันแต่เพียงสินค้าจากทางบริษัทฯเท่านั้น  โดยไม่รวมค่าใช้จ่ายทุกกรณีที่เกิดขึ้น  รวมถึงค่าใช้จ่ายในกรณีที่ส่งคืนสินค้าไปยังต่างจังหวัด หรือต่างประเทศด้วย

  การรับประกันสินค้าจะไม่รวมถึงความพึงพอใจส่วนตัวในคุณภาพของสินค้า ความถูกต้องตรงตามวัตถุประสงค์ของลูกค้า ความพึงพอใจในคุณสมบัติของสินค้า และการอ้างอิงจากรูปภาพที่แสดงในแคตตาล็อก และหรือสื่อต่างๆ ในการโฆษณา

  สินค้าที่จะได้รับการประกันโดยการทดแทนหรือซ่อมแซมภายใต้เงื่อนไขที่จะต้องยังคงนับระยะเวลาประกันของสินค้ารายการนั้นๆ  ต่อจากวันที่สั่งซื้อครั้งแรก  ไม่ได้มีการนับเริ่มต้นใหม่

  บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิในการปฏิเสธการคืนสินค้าที่ไม่เป็นไปตามข้อกำหนดนี้  และจะส่งคืนสินค้าดังกล่าวให้ลูกค้า โดยเรียกเก็บค่าใช้จ่ายในการส่งสินค้าคืนจากลูกค้า

14. ความรับผิด

  บริษัทไม่รับผิดใดๆ ในความเสียหาย ความสูญหาย รายจ่าย การเรียกร้องหรือค่าใช้จ่ายใดๆ ที่เป็นผลมาจากการที่ไม่สามารถให้คำแนะนำหรือข้อมูลหรือการให้คำแนะนำหรือข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง ไม่ว่าการนั้นจะเกิดขึ้นมาจากความประมาทเลินเล่อของบริษัท พนักงาน ตัวแทนหรือผู้แทนของบริษัทหรือไม่ก็ตาม

  บริษัทไม่ได้ยกเว้นหรือจำกัดความรับผิดของตนในเรื่องที่อาจขัดต่อกฎหมายหากบริษัทกระทำหรือพยายามกระทำเช่นนั้น ทั้งนี้ ในเงื่อนไขการขายเหล่านี้ ไม่มีข้อความใดที่ยกเว้นหรือจำกัดความรับผิดของบริษัทต่อการตายหรือการบาดเจ็บอันเกิดขึ้นจากความประมาทเลินเล่อหรือการแถลงข้อความเท็จเพื่อฉ้อฉลของบริษัท นอกเหนือไปจากสิทธิ ที่จะได้รับการซ่อมแซมหรือทดแทนสินค้าหรือรับการบริการใหม่หรือรับเงินคืนสำหรับการชำระราคาใดๆ ที่กำหนดไว้อย่างชัดแจ้งในเงื่อนไขเหล่านี้หรือในกฎหมาย บริษัทจะไม่ขอรับผิดใดๆ ต่อลูกค้า (ไม่ว่าในทางสัญญา ทางละเมิด (รวมถึงการประมาทเลินเล่อ) การกระทำผิดหน้าที่ การชดใช้คืนหรือโดยประการอื่นใด) สำหรับความเสียหาย ความเสียหายทางตรง ความเสียหายทางอ้อมหรือความเสียหายต่อเนื่อง (ทั้งหมดนี้รวมถึงและไม่จำกัดเพียงความเสียหายทางเศรษฐกิจอย่างแท้จริง การสูญเสียผลกำไร การสูญเสียประโยชน์ทางธุรกิจ การสูญเสียประโยชน์ในการใช้ ความเสียหายจากการที่ข้อมูลสูญหายและช่วงเวลาที่เครื่องคอมพิวเตอร์ไม่ทำงาน การสูญเสียค่าความนิยม ธุรกิจหยุดชะงัก ค่าใช้จ่ายในการซื้อหรือการผลิตเพิ่มสูงขึ้น การสูญเสียโอกาส การสูญเสียโอกาสในการเข้าทำสัญญาและเรื่องอื่นๆ ในลักษณะเดียวกัน) ทั้งที่เกิดขึ้นจากหรือที่เกี่ยวข้องกับสิ่งต่างๆ ดังต่อไปนี้

  สินค้าและบริการทั้งปวง รวมถึงการผลิต การขาย ประสิทธิภาพ คุณลักษณะเฉพาะ (characteristics) ความล้มเหลวหรือความล่าช้าใดๆ ของบริษัทหรือพนักงาน ตัวแทนหรือผู้รับเหมาช่วงของบริษัทในการปฏิบัติตามสัญญาหรือจัดหาสินค้าและบริการ

  การที่บริษัทผิดเงื่อนไขแห่งสัญญาที่กำหนดไว้โดยชัดแจ้งหรือโดยปริยาย

  ข้อความใดๆ ที่บริษัทจัดทำและไม่ได้จัดทำขึ้นหรือข้อความที่จัดทำขึ้นในนามของบริษัท ตลอดจนคำแนะนำใดๆ ที่บริษัทให้ไว้และไม่ได้ให้ไว้หรือคำแนะนำที่ให้ไว้ในนามของบริษัท (รวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงข้อความใดๆ เกี่ยวกับการปฏิบัติตนตามบทบัญญัติแห่งกฎหมายหรือระเบียบข้อบังคับ) หรือ เรื่องอื่นๆ ภายใต้สัญญา เว้นแต่ที่ระบุไว้ในเงื่อนไขข้อ 14 เงื่อนไขเหล่านี้ได้กำหนดความรับผิดทั้งปวงของบริษัทที่มีต่อลูกค้าเกี่ยวกับสินค้าและบริการ เงื่อนไขเหล่านี้จะนำมาใช้แทนที่และเป็นข้อยกเว้น คำรับรอง เงื่อนไขและข้อกำหนดอื่นๆ ทั้งหมด ที่มีนัยยะตามกฎหมายลายลักษณ์อักษรและกฎหมายจารีตประเพณี ยกเว้นข้อกำหนดโดยนัยใดๆ ที่ไม่อาจยกเว้นได้ตามกฎหมาย ดังนั้น ความรับผิดทั้งปวงของบริษัทในทางสัญญา การละเมิด (รวมไปถึงความประมาทเลินเล่อและการกระทำผิดหน้าที่ตามกฎหมาย) การแถลงข้อความอันเป็นเท็จหรือประการอื่นใด จะจำกัดอยู่เพียงการซ่อมแซม เปลี่ยนทดแทน หรือการให้บริการใหม่ในเรื่องของการบริการหรือบริษัทมีทางเลือกที่จะชดใช้เงินที่ชำระเป็นค่าสินค้าและบริการไป และโดยเงื่อนไขฉบับนี้ บริษัทขอยกเว้นได้ บรรดาเงื่อนไข คำรับประกันและข้อระบุโดยชัดแจ้ง (นอกเหนือไปจากที่กำหนดไว้ในเงื่อนไขเหล่านี้หรือที่ให้ไว้ตามเงื่อนไขเหล่านี้) และโดยปริยาย ที่เป็นลายลักษณ์อักษร จารีตประเพณีหรือโดยประการอื่นใดที่น่าจะหรืออาจจะเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าและเท่าที่กฎหมายอนุญาตให้ทำได้ ทั้งนี้ ในกรณีที่สินค้านั้นสามารถใช้ในการจัดเก็บข้อมูลที่ผู้ใช้เป็นผู้สร้างและการซ่อมแซมอาจทำให้ข้อมูลดังกล่าวสูญหาย บริษัทขอปฏิเสธความรับผิดใดๆ ทั้งปวงอย่างชัดแจ้งเท่าที่กฎหมายอนุญาตให้ทำได้สำหรับการสูญหายของข้อมูลดังกล่าว และบริษัทขอแนะนำว่าลูกค้าควรดำเนินการสำรองข้อมูลดังกล่าวไว้ก่อนส่งคืนสินค้านั้นมายังบริษัทเพื่อซ่อมแซม

  พนักงาน ตัวแทนและผู้แทนแต่ละคนของบริษัทอาจอาศัยและใช้บังคับตามข้อยกเว้นและข้อจำกัดความรับผิดที่ระบุไว้ในเงื่อนไขเหล่านี้ในนามของบุคคลนั้นหรือเพื่อประโยชน์ของบุคคลนั้นได้

15. บริการค้นหาผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้า

  ลูกค้าทราบว่าบริษัทให้บริการเหล่านี้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้เป็นการจำกัดสภาพโดยทั่วไปแห่งเงื่อนไขข้อ 14 เกี่ยวกับบริการค้นหาผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้า บริษัทจะใช้ความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือลูกค้าในการระบุและ/หรือจัดหาสินค้าที่มีความเหมาะสม แต่บริษัทจะไม่ขอรับผิดในกรณีที่บริษัทไม่สามารถดำเนินการให้สำเร็จได้ภายในระยะเวลาที่เหมาะสมหรือไม่ว่าในกรณีใดๆ ทั้งสิ้น รวมทั้ง บริษัทจะไม่ขอรับผิดหากบริษัทไม่สามารถเสาะหาสินค้าที่มีคุณสมบัติหรือที่มีความเหมาะสมหรือไม่สามารถให้บริการในลักษณะหรือภายในระยะเวลาที่คาดหวังได้ จึงถือเป็นความรับผิดชอบของลูกค้าที่จะพิจารณาว่าสินค้านั้นมีความเหมาะสมต่อการใช้งานตามที่ลูกค้าตั้งใจไว้หรือไม่ โดยบริษัทจะไม่มีการให้คำยืนยันหรือคำรับรองใดๆ ในการนี้

16. ข้อมูลลูกค้า

  ข้อมูลลูกค้า” หมายถึง ข้อมูลทั่วไปของลูกค้า หรือความคิดเห็นของลูกค้า  บริษัทจะเก็บรวบรวมข้อมูลลูกค้าเพื่อนำมาพิจารณาเรียบเรียงให้เป็นหมวดหมู่ ในเงื่อนไขหรือความสัมพันธ์ระหว่างบริษัทกับลูกค้าซึ่งประกอบด้วย  วงเงินเครดิต ระยะเวลาการชำระเงิน  ส่วนลดทางการค้า อื่นๆ

การปฏิบัติต่อข้อมูลลูกค้า อาจจะรวมถึง

       16.1 การเปิดเผยข้อมูลลูกค้าให้แก่ผู้อื่น หรือ ตัวแทนของบริษัท

       16.2 การเปิดเผยข้อมูลลูกค้าให้แก่บริษัทอื่น ๆ ในเครือซึ่งเป็นเจ้าของสินค้าและบริการอื่นๆซึ่งอาจจะสนใจข้อมูลและข้อคิดเห็นของลูกค้า

กรณีลูกค้าไม่ต้องการให้ใช้ข้อมูล  กรุณาติดต่อมาที่ฝ่ายการตลาดของบริษัท

17. สิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา

  สินค้าและบริการในแคตตาล็อกฉบับนี้อาจอยู่ภายใต้บังคับเรื่องสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาและสิทธิในทรัพย์สินทางอุตสาหกรรม รวมถึงสิทธิบัตร ความรู้ความก้าวหน้าทางวิทยาการ (knowhow) เครื่องหมายการค้า ลิขสิทธิ์ สิทธิในเรื่องของการออกแบบผลิตภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์อรรถประโยชน์ ฐานข้อมูล แผงวงจรและ/หรือสิทธิอื่นๆ ของบุคคลภายนอก ซึ่งลูกค้าจะไม่ได้รับสิทธิหรือได้รับการอนุญาตให้ใช้สิทธิใดๆ เว้นแต่สิทธิในการใช้สินค้าและบริการ หรือสิทธิในการขายต่อสินค้าดังกล่าวในการดำเนินธุรกิจอันเป็นปกติของลูกค้า ทั้งนี้ บริษัทไม่มีความรับผิดไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม หากมีการกล่าวอ้างว่ามีการละเมิดสิทธิอย่างหนึ่งอย่างใดที่ได้กล่าวมาข้างต้นไม่ว่าจะเกิดขึ้นอย่างไรก็ตาม

  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เพื่อไม่ให้เป็นการจำกัดสิ่งที่ได้กล่าวไปในวรรคก่อน บริษัทและ/หรือผู้จัดหาสินค้าและบริการของบริษัทขอสงวนสิทธิ์ไว้ซึ่งกรรมสิทธิ์ในโปรแกรมซอฟต์แวร์ใดๆ ที่ประกอบขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของสินค้า ลูกค้าจึงมีหน้าที่รับผิดชอบด้วยตนเองในการที่จะต้องทราบถึงข้อกำหนดในการอนุญาตให้ใช้สิทธิหรือการใช้งานโปรแกรมซอฟต์แวร์ดังกล่าว รวมทั้งการชำระค่าสิทธิใดๆ อนึ่ง โปรแกรมที่กล่าวถึงอาจใช้งานได้กับสินค้าข้างต้นเท่านั้น บริษัทเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ในแคตตาล็อกฉบับนี้และไม่อนุญาตให้มีการทำซ้ำใดๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำซ้ำในบางส่วนหรือทั้งหมดของแคตตาล็อกฉบับนี้หากไม่ได้รับหนังสือแสดงความยินยอมล่วงหน้าจากบริษัท

18. การส่งเสริมการขาย

  ในกรณีที่บริษัทได้จัดส่งวัสดุที่ใช้เพื่อส่งเสริมการขายไปยังลูกค้า ซึ่งเป็นวัสดุมีความเกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการที่บริษัทมีอยู่ในปัจจุบัน ให้เงื่อนไขฉบับนี้มีผลใช้บังคับกับสินค้าและบริการทุกรายการที่มีการสั่งซื้ออันเนื่องมาจากวัสดุดังกล่าว

19. การควบคุมการส่งออก

  ลูกค้ามีหน้าที่ดำเนินการเพื่อให้ได้มาซึ่งใบอนุญาตใดๆ ด้วยค่าใช้จ่ายของลูกค้าเองและมีหน้าที่ต้องปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการส่งออกที่บังคับใช้ในประเทศผู้จำหน่าย ตลอดจนระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการนำเข้าและการส่งออกที่บังคับใช้ในประเทศปลายทางที่จะส่งสินค้าไปถึง

  สินค้าบางรายการอยู่ภายใต้ระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการควบคุมการส่งออก บริษัทขอสงวนสิทธิในการไม่จัดหาสินค้าและบริการให้แก่ลูกค้าบางรายหรือบางประเทศและขอสงวนสิทธิในการขอรายละเอียดเกี่ยวกับการใช้งานปลายทางและประเทศปลายทางจากลูกค้าได้อย่างเต็มที่

20. ข้อกำหนดเรื่องอายุสำหรับสินค้าบางรายการ

  ในกรณีที่มีกฎหมายกำหนดเกณฑ์อายุขั้นต่ำสำหรับการซื้อสินค้าบางรายการ ลูกค้ายืนยันว่าตนมีอายุมากกว่าเกณฑ์ดังกล่าวและขอยืนยันต่อไปว่า ผู้ที่มีอายุมากกว่าเกณฑ์นั้นจะเป็นผู้รับสินค้าที่จัดส่งเช่นกัน

21. การบริการพิเศษเพิ่มเติมเป็นครั้งคราว

  บริษัทเสนอการให้บริการพิเศษเพิ่มเติมเป็นครั้งคราว เช่น การม้วนกรอวัสดุสำหรับสินค้าอิเล็คทรอนิคส์ที่ได้รับการเลือกภายใต้ข้อกำหนดแห่งเงื่อนไขเหล่านี้ การตัดสายไฟตามปริมาณที่ต้องการ การบรรจุสินค้าลงหีบห่อแบบพิเศษ หรือการจัดเตรียมเอกสารเพิ่มเติมจากปกติตามเงื่อนไขที่ลูกค้าต้องการ ซึ่งสินค้า หรือบริการที่มีคุณสมบัตินี้ จะอยู่ภายใต้เงื่อนไขเรื่องปริมาณการสั่งซื้อขั้นต่ำตามปริมาณ หรือมูลค่าที่กำหนดในแต่ละครั้ง หรือตามที่ตกลงกันเท่านั้น บริษัทขอสงวนสิทธิในการเปลี่ยนแปลงรายการสินค้าที่สามารถใช้กับบริการนี้ได้และขอสงวนสิทธิในการคิดค่าธรรมเนียมสำหรับการให้บริการนี้ไม่ว่าในเวลาใดๆ ได้ทุกเมื่อ ยกเว้นคำสั่งซื้อที่บริษัทได้ตอบรับไปแล้วตามเงื่อนไขเหล่านี้ ณ เวลาที่มีการเปลี่ยนแปลง

22. เหตุสุดวิสัย

  บริษัทไม่ต้องรับผิดต่อลูกค้าไม่ว่าในลักษณะใดหรือไม่อาจถือได้ว่าบริษัทเป็นผู้ละเมิดเงื่อนไขเหล่านี้ เนื่องมาจากความล่าช้าในการปฏิบัติตามสัญญาหรือการไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ตามข้อผูกพันของตนภายใต้เงื่อนไขเหล่านี้ได้ หากความล่าช้าหรือการไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้นั้นเป็นผลมาจากเหตุใดๆ ที่อยู่เหนือการควบคุมที่สมเหตุสมผลของบริษัท (รวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงการกระทำของรัฐบาล สงคราม อัคคีภัย การระเบิด อุทกภัย ระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการนำเข้าและการส่งออกและการกักกันเรือสินค้า ข้อพิพาททางแรงงานหรือการไม่สามารถได้มาซึ่งสินค้าหรือความล่าช้าในการได้มาซึ่งสินค้าหรือแรงงาน) (แต่ละสิ่งที่กล่าวไปล้วนเป็น “เหตุสุดวิสัย”) เมื่อเกิดเหตุสุดวิสัยขึ้น บริษัทอาจเลือกที่จะชะลอการปฏิบัติตามสัญญาหรือยกเลิกสัญญาส่วนใดส่วนหนึ่งหรือทั้งหมดได้

23. กฎหมาย

  ให้สัญญาทุกฉบับอยู่ภายใต้บังคับของกฎหมายแห่งประเทศไทย ศาลในประเทศไทยเป็นศาลที่มีเขตอำนาจในการระงับข้อพิพาทใดๆ ที่อาจเกิดขึ้นจากหรือเกี่ยวข้องกับเงื่อนไขเหล่านี้หรือสัญญาใดๆ ข้อตกลงในเรื่องเขตอำนาจศาลในเงื่อนไขข้อ 22 นี้ ได้กำหนดขึ้นมาเพื่อประโยชน์ของบริษัทเท่านั้นและบริษัทฯ มีสิทธิในการนำคดีขึ้นสู่ศาลที่มีเขตอำนาจอื่นๆ ได้อีกด้วย

24. สิทธิในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการขาย และทั่วไป

  บริษัทสงวนสิทธิ์ที่จะเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการขายที่ระบุมาทั้ง 22 ข้อข้างต้นได้ โดยไม่ต้องแจ้งให้ลูกค้าทราบล่วงหน้า ในกรณีที่มีเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจผู้หนี่งผู้ใด วินิจฉัยว่าข้อกำหนดแห่งเงื่อนไขเหล่านี้ขาดความสมบูรณ์ เป็นโมฆะ โมฆียะ ไม่สามารถบังคับใช้ได้หรือไม่มีเหตุอันสมควร (ไม่ว่าจะทั้งหมดหรือแต่เพียงบางส่วน) ให้ข้อกำหนดที่ถูกวินิจฉัยว่าขาดความสมบูรณ์ เป็นโมฆะ โมฆียะ ไม่สามารถบังคับใช้ได้หรือไม่มีเหตุอันสมควรแยกต่างหากจากข้อกำหนดแห่งเงื่อนไขเหล่านี้ และให้ข้อกำหนดแห่งเงื่อนไขอื่นและข้อกำหนดแห่งเงื่อนไขที่เหลือไม่ได้รับผลกระทบกระเทือนและยังคงมีผลใช้บังคับต่อไป

  การที่บริษัทไม่สามารถบังคับหรือบังคับใช้ข้อกำหนดแห่งเงื่อนไขเหล่านี้แต่เพียงบางส่วนไม่อาจตีความได้ว่าบริษัทสละสิทธิใดๆ ของตนที่มีอยู่ภายใต้เงื่อนไขเหล่านี้ ทั้งนี้ โดยไม่ต้องอาศัยหนังสือแสดงความยินยอมจากลูกค้าหรือส่งหนังสือบอกกล่าวให้แก่ลูกค้า บริษัทมีสิทธิที่จะโอนผลประโยชน์ภายใต้ภาระผูกพันแห่งเงื่อนไขเหล่านี้และ/หรือสัญญาใดๆ ให้แก่บริษัทใดๆ ในกลุ่มธุรกิจของตนได้ตลอดเวลา เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์แห่งเงื่อนไขในข้อนี้ “กลุ่มธุรกิจ” หมายถึง ที่มีความสัมพันธ์กับบริษัท บริษัท นิติบุคคลอื่นๆ ที่เป็นบริษัทที่ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทหรือบริษัทในเครือ รวมถึงนิติบุคคลอื่นๆ ที่เป็นบริษัทในเครือของบริษัทที่ถือหุ้นใหญ่ดังกล่าว

เงื่อนไขเหล่านี้ให้ใช้แทนข้อกำหนดและเงื่อนไขทั้งปวงที่เคยใช้บังคับกับสัญญาในการขายสินค้าและบริการที่บริษัทขายให้แก่ลูกค้า